5 ความเข้าใจผิดๆ กับการลดหน้าท้องให้แบนราบ




แน่นอนว่าสาวๆ ทุกคนคงอยากมีหน้าท้องที่แบนราบ และเซ็กซี่โดยเฉพาะในช่วงฤดูร้อน ปัญหาของคนส่วนใหญ่ที่ต้องเลิกล้มความพยายามที่จะมีหน้าท้องแบนราบคือการได้รับข้อมูลมาอย่างผิดๆ เกี่ยวกับการลดไขมันหน้าท้อง และนี่คือ 5 สิ่งที่คนส่วนใหญ่มักจะเข้าใจผิดและทำกันเพราะคิดว่ามันได้ผล ซึ่งจริงๆ แล้วนอกจากจะไม่ได้ผลยังแถมข้อเสียมาให้อีกมากมาย


1. crunches หรือ sit-up แบบเอาเป็นเอาตาย
การทำ crunches หรือ sit-up อย่างเอาเป็นเอาตายไม่ได้ทำให้หน้าท้องของคุณแบบราบเลย ความจริงคือทุกๆ คนรู้ว่าเรามีกล้ามท้อง แต่โดนชั้นไขมันที่หนาปิดทับอยู่บนหน้าท้องของคุณ ถ้าคุณต้องการทำให้กล้ามท้องของคุณโผล่ออกมา คุณจำเป็นต้องโฟกัสไปที่การเบิร์นชั้นไขมันออกซึ่งครอบคลุมไปทั่วทั้งหน้าท้องของคุณ กุญแจสำคัญไม่ได้อยู่ที่การ crunches แต่เป็นการเบิร์นไขมันออกต่างหาก จำไว้ว่าต่อให้คุณมีกล้ามเนื้อที่สวยงามขนาดไหน แต่ถ้ายังมีชั้นไขมันหนาปกคลุมอยู่ ถึงยังไงกล้ามเนื้อของคุณก็ไม่โผล่มาให้เห็นสักทีหรอก


2. อดอาหาร
ในบางครั้งคุณอาจจะคิดว่าการอดหารหารเป็นวิธีเดียวที่จะลดน้ำหนักและหน้าท้อง แต่จริงๆ แล้วการอดหารนั้นไม่ได้ผล นอกจากนั้นยังเป็นวิธีที่อันตรายอีกด้วย คุณอาจจะคิดว่าการลดจำนวนแคลอรี่ที่ทานเป็นสิ่งที่ดีและให้ผลลัพธ์ได้อย่างรวดเร็ว แต่คุณต้องเข้าใจว่าร่างกายมนุษย์เรานั้นซับซ้อนมาก ผลลัพธ์ของการอดอาหารนั้นจะทำลายระบบเมแทบอลิซึม (metabolism) ซึ่งทำให้เผาผลาญอาหารได้ช้าลง เพราะฉะนั้นสิ่งที่สำคัญคือคุณจะต้องไม่อดอาหาร รับประทานอาหารที่พออิ่ม เลือกทานเฉพาะอาหารที่มีประโยชน์และมีคุณค่า ซึ่งจะเป็นกุญแจสำคัญในการลดน้ำหนักและไขมันที่หน้าท้องของคุณ

3. ทานยาและอาหารเสริม
การทานยาและอาหารเสริมฟังดูแล้วอาจเป็นเรื่องที่น่าสนใจมาก มียาและอาหารเสริมจำนวนมากที่อ้างสรรพคุณว่าสามารถลดหน้าท้องของคุณได้อย่างมีประสิทธิภาพและไม่เกิดโยโย่ เอฟเฟค อย่างไรก็ตามคุณไม่ควรจะตกหลุมพรางของพ่อค้าแม่ค้าหัวใส อยากให้คุณเชื่อว่าไม่มี “ยาวิเศษ” แบบนั้นอยู่จริงๆ หรอก การทานยาและอาหารเสริมสำหรับลดน้ำหนักนอกจากจะเกิดผลค้างเคียงที่มากับตัวยาอีกทั้งยังเป็นการทำร้ายกระเป๋าเงินของคุณไปในตัวด้วย คุณต้องหมดเงินไปเท่าไรกับยาและอาหารเสริมลดน้ำหนักชุดนึง แทนที่คุณจะแทนยาเพื่อลดน้ำหนักลองเปลี่ยนมาเป็นการควบคุมอาหารและออกกำลังกายดีกว่าไหม






4. ผลิตภัณฑ์อาหารที่อ้างว่าน้ำตาลน้อย ไขมันต่ำ
มีผลิตภัณฑ์อาหารที่บอกว่าน้ำตาลน้อยบ้าง ไขมันต่ำบ้างซึ่งฟังดูเหมือนเป็นทางออกสำหรับคนที่ต้องการลดน้ำหนัก แต่การที่จะทำให้มีไขมันน้อยหรือน้ำตาลน้อยจะทำให้รสชาติของหารแย่ลง ดังนั้นผู้ผลิตจึงจำเป็นต้องใส่สารปรุงแต่ง เช่นน้ำตาลเทียมเพื่อให้รสชาติคงความอร่อย ซึ่งสารเหล่านั้นไม่จำเป็นสำหรับร่างกายคุณเลยอีกทั้งยังเคยมีงานวิจัยว่าการทานน้ำตาลเทียมจะทำให้ความอยากทานของหวานๆ มากขึ้นอีกด้วย อีกทั้งการที่บอกว่า พลังงานต่ำ ไขมันต่ำ หรือน้ำตาลน้อยอาจทำให้คุณเลือกอาหารพวกนี้อย่างสบายใจและทานได้บ่อยๆ เพราะไม่คิดว่ามันจะทำให้อ้วน ซึ่งจริงๆ แล้วการทานอาหารเหล่านี้ยบ่อยๆ ก็ทำให้คุณได้ปริมาณพลังงานรวมไม่ต่างจากอาหารปกติเลย ดังนั้นก่อนเลือกทานอะไนแนะนำให้คุณลองหัดอ่านข้อมูลโภชนาการที่ฉลากของสินค้าก่อนหรือไม่ก็เลือกกินอาหารที่มีคุณค่าทางโภชนาการ เช่น โฮลวีทก็เป็นตัวเลือกที่ดี


5. งดแป้งเพื่อหน้าท้องที่แบนราบ

มีแนวคิดและความเข้าใจผิดมากมายที่ทำให้คุณเชื่อว่าแป้งหรือคาร์โบไอเดรตเป็นสิ่งที่แย่กับสุขภาพของคุณ ถ้ามีสักคนที่เชื่อสิ่งนี้เขาก็คงจะเป็นคนที่โชคร้ายน่าดู คุณสามารถทานคาร์โบไฮเดรตได้ในขณะที่อยู่ในช่วงลดความอ้วน สิ่งที่สำคัญคือหลีกเลี่ยงอาหารสำเร็จรูปและให้ทานอาหารจำพวก ข้าวโอ้ต, โฮลเกรน และข้าวกล้อง การทานคาร์โบไฮเดรตที่ดีคือให้ทานเยอะในมื้อเช้า และมื้อเที่ยง ส่วนมื้อเย็นให้ทานประมาณ 15% ของที่ร่างกายต้องการก็พอ การงดคาร์โบไฮเดรตนอกจากจะไม่ทำให้การลดน้ำหนักของคุณประสบความสำเร็จแล้ว ยังทำให้คุณหงุดหงิดและไม่มีแรงสำหรับการใช้ชีวิตอีกด้วย

ที่มา: FITNEA

Author

Written by Admin

สนใจลงโฆษณาติดต่อ eimebox@gmail.com

ปรึกษาเกี่ยวกับการควบคุมอาหาร ออกกำลังกาย ดูแลสุขภาพได้ที่เพจ

Everyday I'm Exercising

0 ความคิดเห็น: