ทานอะไรให้อสุจิแข็งแรง




การได้รับไมโครนิวเทรียน (micronutrients) หรือวิตามินและเกลือแร่ที่มีประโยชน์ที่ประกอบไปด้วย วิตามิน ซี, อี, โฟเลต และซิงค์ จะสามารถช่วยเพิ่มคุณภาพ DNA ของตัวอสุจิให้ดีขึ้นได้ การศึกษานี้ถูกตีพิมพ์ในนิตยสาร Fertility and Sterility


นักวิจัยทำการทดสอบผู้ชายจำนวน 80 คน ซึ่งอยู่ในช่วงอายุ 20 ถึง 80 ปี และทำการประมาณปริมาณวิตามินที่พวกเขาได้รับในแต่ละวันแล้วนำน้ำเชื้อของพวกเขามาทำการวิเคราห์ DNA ของผู้ชาย


ผลลัพธ์ที่ได้คือ ผู้ชายที่ได้รับสารต้านอนุมูลอิสระและไมโครนิวเทรียน มีความเสี่ยงของ DNA ในอสุจิจะถูกทำลายน้อยลง โดยเฉพาะอย่างยิ่งในผู้สูงอายุ


เป็นข่าวดีสำหรับผู้ชายสูงอายุที่ต้องการจะมีบุตร คุณจำเป็นต้องมี DNA ที่สุขภาพดีสำหรับการมีเด็กที่มีพันธุกรรมปกติ กล่าวโดยเจ้าของบทความ Andy Wyrobek, Ph.D., senior staff scientist จาก Berkeley Lab’s Life Sciences Division


ถ้าคุณต้องการให้อสุจิแข็งแรง อายุไม่ใช่เรื่องสำคัญ เพียงแค่คุณรับประทานสารอาหารจากแหล่งอาหารชั้นยอด 3 อย่างนี้ก็จะทำให้น้ำเชื้อของคุณมีสุขภาพแข็งแรงสุดๆ
1. ปลาที่มีไขมันสูง (fatty fish)
ผู้ชายที่รับประทานกรดไขมันโอเมกา 3 (omega-3 fatty acids ) จะมีน้ำเชื้อที่แข็งแรงกว่าผู้ที่ไม่รับประทาน จากการศึกษาใน Human Reproduction และนักวิจัยยังกล่าวว่าโอเมกา 3 ยังมีประโยชน์ในการใช่เพิ่มพลังเซ็กส์ในด้านอื่นๆ อีกด้วย กรดไขมันโอเมกา 3 DHA และ EPA ที่พบในปลาจะช่วยเพิ่มระดับโดพามีน (dopamine) ที่ทำหน้าที่เป็นสารสื่อประสาทในสมองซึ่งเป็นกลไกที่ช่วยเพิ่มกระตุ้นความเร้าอารมณ์ ตามที่ผู้เชี่ยวชาญทางด้สนเพศศาสตร์ Yvonne K. Fulbright, Ph.D กล่าวไว้ กรดโอเมก้า 3 จะพบมากในปลาน้ำเย็น เช่น แซลมอล (salmon), แม็คเคอเร็ล (mackerel), ซาดีนส์ (sardines) และทูน่า (tuna)





2. วอลนัท (walnut)
รับประทานวอลนัทเพียง 75 กรัมต่อวัน หรือหนึ่งกำมือก็จะสามารถช่วยเพิ่มคุณภาพของน้ำเชื้อ การศึกษานี้ถูกตีพิมพ์ใน Biology of Reproduction นักวิจัยทำการสังเกตุการบริโภคอาหารของผู้ชายสุขภาพดีจำนวน 117 คนโดยให้ผู้เข้าร่วมครึ่งหนึ่งรับประมาณวอลนัทวันละ 75 กรัม หลังจาก 3 เดือน พบว่าผู้ชายในกลุ่มที่รับประทานวอลนัทอสุจิของพวกเขามีรูปร่างที่ดีขึ้นตลอดจนเคลื่อนไหวและแข็งแรงขึ้นด้วย แล้วทำไมถึงเป็นเช่นนั้น? นักวิจัยเชื่อว่า กรดแอลฟา-ไลโนเลนิค หรือ alpha-linolenic acid (ALA) ซึ่งเป็นแหล่งของโอเมก้า 3 ที่ได้จากพืชธรรมชาติที่อยู่ในวอลนัท อาจเป็นผู้อยู่เบื้องหลังที่ช่วยเพื่อพลังให้กับตัวอสุจิ

3. หอยนางรม (oysters)
นอกเหนือจากยาโด๊ป ซิงค์ (zinc) ในหอยนางรมสามารถทำให้อสุจิของคุณทำงานได้ดีขึ้นอย่างน่าอัศจรรย์ จากการศึกษาใน Fertility and Sterility ในผู้ชายที่มีอสุจิไม่แข็งแรงผู้ที่ทาน ซิงค์ซัลเฟรตทุกวันพบว่า จำนวนอสุจิเพิ่มขึ้นจากปกติถึง 74 เปอร์เซ็นต์หลังจาก 26 สัปดาห์โดยเปรียบเทียบกับผู้ที่ได้รับการรักษาแบบหลอก (placebos) แนะนำให้คุณรับประทานหอยนางรม 6 ตัวต่อวันหรือรับประทานซิงค์ตามค่าโดสที่แนะนำคือวันละ 15 มิลลิกรัม ซิงค์จากแหล่งอื่นๆ เช่น กุ้ง, เนื้อแดง, เมล็ดฟักทอง, สัตว์ปีก, หมู, ไข่ และผลิตภัณฑ์จากนม


ที่มา: menshealth

Author

Written by Admin

สนใจลงโฆษณาติดต่อ eimebox@gmail.com

ปรึกษาเกี่ยวกับการควบคุมอาหาร ออกกำลังกาย ดูแลสุขภาพได้ที่เพจ

Everyday I'm Exercising

0 ความคิดเห็น: