การอบซาวน่าบ่อยๆ ทำให้การผลิตอสุจิลดลง





คุณอาจจะรู้สึกสบายเมื่อได้อบความร้อนและไอน้ำ แต่มันไม่ใช่สำหรับอสุจิของคุณ การอบซาวน่าหลังจากเสร็จภารกิจที่ยิมเรียบร้อยแล้วอาจจะทำให้อสุจิของคุณร้อนขึ้น ซึ่งจะส่งผลไม่ดีนักกับอสุจิของคุณ งานวิจัยนี้ถูกตีพิมพ์ที่นิตยสาร Human Reproduction


ผู้ชายที่ใช้เวลา 15 นาทีในการอบซาวน่า 2 ครั้งต่อสัปดาห์เป็นเวลา 3 เดือนจะเห็นว่าจำนวนอสุจิจะลดลงทันที และระดับของจำนวนอสุจิจะยังคงไม่กลับมาเท่าเดินจนกระทั้งผ่านไป 6 เดือน


เพื่อที่จะผลิตอสุจิที่มีสุขภาพดี อัณฑะของคุณจำเป็นต้องรักษาอุณหภูมิให้น้อยกว่าอุณหภูมิหลักประมาณ 2 องศา (อุณหภูมิหลักคือ 98.6 องศาฟาเรนไฮต์) ซึ่งเป็นเหตุผลว่าทำไมถุงอัณฑะถึงห้อยออกมาจากร่างกาย แต่ในปรับสภาพแวดล้อมให้มีอุณหภูมิสูงขึ้น เช่นการอบซาวน่า จะส่งผลเสียต่อการผลิตตัวอสุจิ กล่าวโดยเจ้าของบทความ Andrea Garolla, M.D. จาก University of Padova in Italy
แม้ว่าการอบซาวน่าจะไม่มีผลกระทบกับอสุจิของผู้ชายในระยะยาว แต่นักวิจัยยังคงแนะนำให้หลีกเลี่ยงการอบซาวน่า การสัมผัสกับแหล่งความร้อนเป็นเวลานานสามารถทำให้การผลิตอสุจิลดลงเช่น การแช่น้ำร้อนนานๆ, วางโน็ตบุ๊คไว้ที่หน้าตัก

ข้อแนะนำที่จะช่วยเพิ่มความแข็งแรงให้กับอสุจิคือ รับประทานวอลนัท 75 กรัม หรือประมาณหนึ่งกำมือต่อวัน ซึ่งมันสามารถช่วยเพิ่มคุณภาพของน้ำเชื้อของคุณ รายงานนี้อยู่ในนิตยสาร Biology of Reproduction




ที่มา: menshealth

Author

Written by Admin

สนใจลงโฆษณาติดต่อ eimebox@gmail.com

ปรึกษาเกี่ยวกับการควบคุมอาหาร ออกกำลังกาย ดูแลสุขภาพได้ที่เพจ

Everyday I'm Exercising

0 ความคิดเห็น: