ความเชื่อผิดๆ เกี่ยวกับการเล่นกล้ามท้อง





มีความเชื่อผิดๆ เกี่ยวกับการเล่นกล้ามท้องอยู่มากมาย ดังนั้นเราจึงต้องช่วยปัดเป่าความเชื่อเหล่านั้นให้หายไปจากคุณ ลองปรับโปรแกรมของคุณใหม่ด้วยข้อแนะนำเหล่านี้และภายในสี่สัปดาห์จะคุณจะเห็นผลลัพธ์ที่น่าพอใจ ขณะที่คนอื่นๆ ยังพยามยาม crunch กันจนสันหลังหลุด

1. ยิ่งฝึกมาก (cruches) ยิ่งดีมาก
ไม่สำคัญว่าคุณจะ chruches ได้กี่ที ลองมองดูตัวคุณเองว่ามีไขมันเยอะหรือเปล่า ถ้าคุณอยากเห็นซิคแพ็คคุณต้องมีไขมันในร่างกายประมาณ 10% หรือน้อยกว่า ดังนั้นต่อให้คุณมีกล้ามท้องสวยงามขนาดไหน แต่ถ้ายังมีไขมันมาบังอยู่ กล้ามเนื้ออันสวยงามของคุณก็ไม่โผล่หัวออกมาหรอก ดังนั้นแทนที่จะมาสนใจเรื่อง cruches ได้กี่ครั้ง มาสนใจเรื่องอาหารการกินกันดีกว่า พยายามกินผักให้มากๆ ซึ่งจำเป็นต่อการลดไขมันในร่างกาย


2. ต้องฝึกกล้ามท้องทุกวันถึงจะเห็นพัฒนาการ
มันคล้ายกับการฝึกแบบไม่มีวันจบ การฝึกกล้ามเนื้อท้องไม่ได้ลดไขมันในร่างกายที่คุณแบกมันอยู่ แถมคุณจะเกิดอาการโอเวอร์เทรน (overtrain) ด้วยซ้ำ ดังนั้นพักซะบ้างก็ดี

3. เราสามารถเลือกฝึกกล้ามท้องช่วงล่างได้
กล้ามท้องช่วงล่างทำงานเชื่อมกับกล้ามเนื้อส่วนอื่น แม้ว่าจะมีเส้นประสาทที่แตกต่างกัน แต่จริงๆ แล้วไม่มีท่าไหนที่ออกกำลังกายเฉพาะจุดๆ นั้น การเล่นกล้ามท้องโดยใช้ท่า hanging knee raises อาจจะดูเหมือนโดนกล้ามท้องช่วงล่าง แต่จริงๆ แล้วมันโดนทุกส่วนของกล้ามท้อง


4. ไม่จำเป็นท้องใช้น้ำหนักในการฝึกกล้ามท้อง
กล้ามท้องก็เหมือนกล้ามเนื้อส่วนอื่นๆ ต้องมีอะไรมากระตุ้นให้กล้ามเนื้อเติบโต ลองถือลูกเหล็กขณะทำท่า sit up หรือใช้สายเคเบิ้ลขณะทำท่า leg raises จะสามารถสร้างกล้ามเนื้อได้ดีกว่าการฝึกแบบไม่มีน้ำหนักเลย




5. วิธีเดียวที่ฝึกกล้ามท้องคือการงอกระดูกสันหลังหรือก้มตัวไปข้างหน้า (เช่นท่า situps หรือ cruches)
ท่าออกกำลังกายกล้ามท้องที่ดีไม่ได้มีแค่ท่า cruches หรือ situps แต่รวมไปถึงการเล่นท่า overhead press, squat, deadlift, และ pull-up ท่าเหล่านี้ก็ได้กล้ามท้องเหมือนกันไม่แตกต่างจากพวกท่าที่ต้องงอกระดูกสันหลัง ซึ่งจริงๆ แล้วพวกท่าที่ต้องงอกระดูกสันหลังอย่าง situps หรือ cruches สามารถทำให้คุณบาดเจ็บได้ด้วยซ้ำ เปลี่ยนจาก cruches มาเป็น overhead presses ดูบ้างแล้วคุณจะเห็นผลลัพธ์ที่แตกต่าง


6. งดน้ำช่วยให้กล้ามท้องเห็นชัดขึ้น
ร่างกายนั้นฉลาดกว่าที่คุณคิด ร่างกายจะขับน้ำออกจากกล้ามเนื้อโครงร่าง (กล้ามเนื้อที่เรามองเห็น) ก่อนเป็นอย่างแรก เพราะว่าน้ำนั้นสำคัญต่อกระบวนการต่างๆ ในร่างกายหลายอย่าง ซึ่งสำคัญกว่าการฝึกกล้ามท้องซะอีก นั้นหมายความว่าน้ำจากกล้ามเนื้อของคุณจะช่วยสร้างเซลล์เม็ดเลือดและสมองของคุณจะบอกคุณว่าหัวใจคุณเต้น ดังนั้นห้ามงดน้ำเด็ดขาด

ที่มา: mensfitness

Author

Written by Admin

สนใจลงโฆษณาติดต่อ eimebox@gmail.com

ปรึกษาเกี่ยวกับการควบคุมอาหาร ออกกำลังกาย ดูแลสุขภาพได้ที่เพจ

Everyday I'm Exercising

0 ความคิดเห็น: