เวลาที่ดีที่สุดในการมีเซ็กส์





การศึกษาใหม่จากนิตยสาร The Journal of Sexual Medicine พบว่าในรอบวันที่ 14 ของการมีรอบประจำเดือนของคุณ คลิตอริส (clitoris) ของคุณจะมีขนาดใหญ่ขึ้น 20 เปอร์เซ็นต์และกระตุ้นได้ง่ายขึ้น ซึ่งจะช่วยทำให้คุณเร้าอารมณ์ได้ดีขึ้น


กลุ่มนักวิจัยชาวอิตาลีทำการศึกษาผู้หญิงจำนวน 24 คนที่อยู่ในช่วงอายุระหว่าง 18 ถึง 35 ปี โดยตรวจด้วยเครื่องอัลตราซาวด์ (ultrasound) พวกเขาทำการวัดขนาดของคลิตอริสของผู้หญิงในแต่ละคน และเส้นเลือดแดงที่นำส่งเลือดไปยังคลิตอริส ซึ่งทำให้เกิดการเร้าอารมณ์ พวกเขาทำการวัดตั้งแต่ในระยะเริ่มต้น, กลาง และระยะสุดท้ายของการมีรอบประจำเดือนของผู้หญิงแต่ละคน นักวิจัยพบว่า ในวันที่ 14 ของการมีรอบประจำเดือนของผู้หญิง คลิตอริสของพวกเธอจะมีขนาดใหญ่ขึ้น และไม่ใช่ใหญ่ขึ้นเพียงนิดเดียว แต่มันเพิ่มขึ้นถึง 15 - 20 เปอร์เซ็นต์โดยเฉลี่ย และเส้นเลือดแดงจะส่งเลือดมายังคลิตอริสได้ง่ายขึ้น ซึ่งทำให้คุณสามารถเพิ่มโอกาสในการมีอารมณ์และความสุขทางเพศมากขึ้น

วันที่ 14 อยู่ในช่วงเวลาของการตกไข่ ดังนั้นมันเลยทำให้รู้สึกว่าร่างกายของคุณต้องการทำอะไรสักอย่าง ในความเป็นจริงผู้หญิงในการศึกษานี้รายงานว่าพวกเธอมีเพศสัมพันธุ์ในช่วงกลางของการมีรอบประจำเดือนมากกว่าช่วงอื่นๆ


Cesare Battaglia, MD, PhD นักวิจัยจาก University of Bologna และหนึ่งในเจ้าของการศึกษานี้กล่าวว่าฮอร์โมนเอสโตรเจน (estrogen) จะหลั่งในช่วงเวลาของการตกไข่ซึ่งน่าจะเป็นสิ่งที่ทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงเหล่านี้





ที่มา: womenshealthmag

Author

Written by Admin

สนใจลงโฆษณาติดต่อ eimebox@gmail.com

ปรึกษาเกี่ยวกับการควบคุมอาหาร ออกกำลังกาย ดูแลสุขภาพได้ที่เพจ

Everyday I'm Exercising

0 ความคิดเห็น: