สิ่งที่ไม่ควรผสมกับเครื่องดื่มแอลกอฮอล์





การศึกษาที่ตีพิมพ์ในนิตยสาร Alcoholism: Clinical & Experimental Research พบว่าการผสมไดเอ็ตโซดากับเครื่องดื่มแอลกอฮอล์จะทำให้คุณเมาได้เร็วขึ้น



นักวิจัยเสิร์ฟเครื่องดื่มให้กับผู้เข้าร่วมการทดสอบ 3 อย่างคือ ไดเอ็ตโซดา ผสมกับ แอลกอฮอล์, โซดาธรรมดาผสมกับแอลกอฮอล์ และโซดาธรรมดาผสมกับวอดก้า แล้วทำการตรวจวัดระดับแอลกอฮอล์จากการหายใจ (

(breath alcohol concentration หรือ

BrAC) สิ่งที่พวกเขาพบคือ ผู้ที่ดื่มไดเอ็ตโซดาผสมกับแอลกอฮอล์มีค่า
BrAC สูงกว่าผู้ที่ดื่มโซดาธรรมดากับแอลกอฮอล์และ ผู้ที่ดื่มโซดาธรรมดากับวอดก้าถึง 18%

ดร. Cecile Marczinski เจ้าของการศึกษาและผู้ช่วยศาสตราจารย์จาก Northern Kentucky University กล่าวว่า “เมื่อคุณดื่มแอลกอฮอล์กับเครื่องดื่มที่เป็นไดเอ็ต สิ่งเหล่านี้จะไม่ย่อยในกระเพราะอาหาร เนื่องจากไม่มีแคลอรี่และน้ำตาล ดังนั้นแอกอฮอล์จึงผ่านกระเพราะอาหารไปและเข้าสู่ลำไส้เล็กได้เร็วขึ้ น และเข้าสู่กระแสเลือดได้เร็วขึ้นด้วย” และเธอยังกล่าวอีกว่า “น้ำตาลในโซดาแบบธรรมดาจะช่วยทำให้เกิดกระเพราะอาหารของคุณย่อยเครื่องดื่มได้คล้ายอาหาร โดยมันจะช่วยย่อยและยับยั้งไม่ให้แอลกอฮอล์เข้าสู่กระแสเลือดได้อย่างรวดเร็ว”

ดังนั้นคุณควรผสมกับเครื่องดื่มที่มีแคลอรี่, ดื่มแอลกอฮอล์ควบคู่กับอาหาร หรือสลับดื่มระหว่างเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์และเครื่องดื่มที่ไม่มีแอลกอฮอล์ แต่ถ้าคุณกังวัลกับการจำกัดปริมาณการบริโภคแคลอรี่อยู่ ซึ่งอาจดูมีเหตุผล แต่คุณควรจะระวังว่าจะเป็นอันตรายกับร่างกายของคุณ, สมองของคุณ และตับของคุณจากการมีแอกอฮอล์ในกระแสเลือดสูงขึ้นมากกว่าจะมากังวลกับปริมาณแคลอรี่ที่เพิ่มขึ้นนิดหน่อย



ที่มา: womenshealthmag

Author

Written by Admin

สนใจลงโฆษณาติดต่อ eimebox@gmail.com

ปรึกษาเกี่ยวกับการควบคุมอาหาร ออกกำลังกาย ดูแลสุขภาพได้ที่เพจ

Everyday I'm Exercising

0 ความคิดเห็น: