กฎแห่งความผอมของ Bob Harper





1. Drink a Large Glass of Water before Every Meal - การดื่มน้ำแก้วใหญ่หนึ่งแก้วก่อนทานข้าวจะช่วยทำให้กระเพาะของคุณรู้สึกอิ่มเร็วขึ้น


2. Don’t Drink Your Calories - หลีกเลี่ยงเครื่องดื่มที่มีแคลอรี่หรือผสมน้ำตาล เช่น น้ำผลไม้, โซดา, เครื่องดื่มแอลกอฮอล์, น้ำอัดลม, กาแฟ (ถ้าจำเป็นต้องดื่มกาแฟให้เลือกแบบหวานน้อย)


3. Eat Protein at Every Meal - การทานโปรตีนจะทำให้ย่อยคาร์โบไฮเดรตได้ช้าลง ผลลัพธ์ที่ได้คือทำให้ระดับน้ำตาลในเลือดมีค่าคงที่ และช่วยรักษาความสมดุลย์ของระดับความหิวและเป็นแหล่งพลังงานที่ดี อีกทั้งยังทำให้อิ่มได้นานขึ้นด้วย


4. Slash Your Intake of Refined Flours and Grains - หลีกเลี่ยงการทานแป้งเพราะว่าจะทำให้ร่างกายสร้างอินซูลิน (insulin) ซึ่งจะทำให้การลดน้ำหนักเป็นเรื่องยาก
5. Eat 30 to 50 Grams of Fiber a Day - ปริมาณไฟเบอร์ทั่วไปที่แนะนำคือ 25 ถึง 30 กรัม แต่การรับประทานที่มากขึ้นจะช่วยเรื่องกระตุ้นระบบขับถ่าย

6. Eat Apples and Berries Everyday - ในแอปเปิ้ลอุดมณ์ไปด้วยไฟเบอร์ส่วนในเบอร์รี่นั้นอุดมณ์ไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระ

7. No Carbs after Lunch - งดทานคาร์โบหลังข้าวเที่ยง มื้อเย็นให้ทานเป็นผัก เนื้อปลาแทน

8. Learn to Read Food Labels - อย่าคิดว่าฉลากอาหารมีไว้สำหรับผู้เชี่ยวชาญเท่านั้น ถึงเวลาที่คุณต้องหัดอ่านมันบ้างแล้วล่ะ

9. Stop Guessing About Portion Size and Get Right for Good - ใช้จานขนาดเล็กในการรับประทานอาหาร มันจะช่วยให้คุณรู้สึกว่าอาหารบนจานเยอะกว่าใช้จานขนาดใหญ่

10. No More Added Sweeteners, Including Artificial Ones - หลีกเลี่ยงอาหารสังเคราะห์ วิจัยพบว่า ผู้ที่บริโภคเครื่องดื่มหรืออาหารสังเคราะห์ เช่น เนยเทียมจะทำให้น้ำหนักมากกว่าผู้ที่ไม่บริโภค

11. Get Rid of Those White Potatoes - มันฝรั่งขาวเป็นแหล่งอาหารที่ดี ดังนั้นจึงไม่เห็นด้วยกับข้อนี้

12. Make One Day a Week Meatless - หาสักวันนึงในหนึ่งสัปดาห์ที่ไม่บริโภคเนื้อสัตว์เลย

13. Get Rid of Fast Foods and Fried Foods - หลีกเลี่ยงอาหารจานด่วนและของทอดทุกชนิด เพราะเป็นอาหารที่มีแคลอรี่สูงมาก

14. Eat a Real Breakfast - มื้อเช้าเป็นมื้อที่จำเป็นที่สุด มีงานวิจัยพบว่าคนที่ทานมื้อเช้าสามารถลดน้ำหนักได้ดีกว่าคนที่ไม่ทานมื้อเช้า





15. Make Your Own Food and Eat 10 Meals a Week at Home - ควรทำอาหารทานเองที่บ้านและทานอย่างน้อย 10 มื้อต่อสัปดาห์ เป็นเรื่องที่สำคัญมากเพราะการทำอาหารเองคุณสามารถควบคุมปริมาณของสารอาหารต่างๆ ได้ด้วยตุวคุณเอง

16. Banish High Salt Foods - เลิกทานอาหารที่มีรสเค็มจัด ซึ่งจะช่วยให้สุขภาพหัวใจของคุณดีขึ้นและลดอาการบวมน้ำจากโซเดียม

17. Eat Your Vegetables - การทานผักนอกจากจะช่วยลดน้ำหนักยังทำให้คุณสุขภาพดีด้วย

18. Go to Bed Hungry - ถ้าหิวก็ไปนอนซะ แต่ถ้านอนไม่หลับคุณอาจทานผักหรืออาหารมื้อเล็กๆ แต่ห้ามทานคาร์โบไฮเดรตตอนกลางคืนเด็ดขาด

19. Sleep Right - นอนอย่างน้อย 7 ชั่วโมงซึ่งจะช่วยควบคุมฮอร์โมนที่ทำให้รู้สึกหิว

20. Plan One Splurge Meal a Week - อนุญาตให้ทานหนักได้แค่หนึ่งมื้อต่อสัปดาห์


ที่มา: diet-blog

Author

Written by Admin

สนใจลงโฆษณาติดต่อ eimebox@gmail.com

ปรึกษาเกี่ยวกับการควบคุมอาหาร ออกกำลังกาย ดูแลสุขภาพได้ที่เพจ

Everyday I'm Exercising

0 ความคิดเห็น: