การมีเพศสัมพันธุ์ช่วยรักษาไมเกรน





บางทีคุณอาจจะไม่ต้องเพิ่งยาเวลาที่คุณปวดหัว เพียงแค่คุณทำกิจกรรมทางเพศกับคู่นอนของคุณก็สามารถเบาทำอาการปวดหัวลงได้แล้ว สามารถอ่านงานวิจัยนี้ได้จากนิตยสาร Cephalagia



60 เปอร์เซ็นต์ของผู้ที่เป็นไมเกรนกล่าวว่า กิจกรรมทางเพศช่วยให้อาการปวดหัวรู้สึกดีขึ้น แล้วถ้าไม่มีคู่นอนล่ะ จะทำยังไง หัวหน้าทีมนักวิจัยนักประสาทวิทยาและผู้เชี่ยวชาญทางด้านอาการปวดศีรษะ ดร. Stefan Evers จาก University of Munster ในประเทศเยอรมันกล่าวว่า “ไม่มีความแตกต่างของการบรรเทาความเจ็บปวดระหว่างผู้ที่มีเพศสัมพันธุ์กับผู้ที่สำเร็จความใคร่ด้วยตัวเอง” เพราะฉะนั้นถึงคุณไม่มีคู่นอน คุณก็สามารถบรรเทาอาการปวดหัวได้ด้วยการสำเร็จความใคร่ด้วยตัวเองได้

ทำไมการสำเร็จความใคร่ถึงทำงานได้เหมือนกับยารักษาไมเกรนหรือ Excedrin? อย่างแรกคือ การมีเพศสัมพันธุ์จะทำให้คุณเลิกสนใจอาการปวดหัวและการสำเร็จความใครจะทำให้หลั่งเอนดอร์ฟีน endorphins ซึ่งจะช่วยให้คุณบรรเทาความเจ็บปวด


แต่ถ้าคุณไม่อยากใช้กิจกรรมทางเพศเพื่อบรรเทาอาการปวดหัว มีอีกหนึ่งทางเลือกคือ การเล่นโยคะ มีการศึกษาในปี 2007 จากประเทศอินเดียแสดงให้เห็นว่าการเล่นโยคะสามารถลดอาการปวดศีรษะจากความเครียดเรื้อรังโดย 71 เปอร์เซ็นต์ ตลอดจนลดการกระตุกของกล้ามเนื้อเทมโพราลิส (temporalis muscle) ซึ่งเป็นกล้ามเนื้อที่ใช้ในการบดเคี้ยวอาหารอยู่ด้านข้างศีรษะของคุณ



ที่มา: menshealth

Author

Written by Admin

สนใจลงโฆษณาติดต่อ eimebox@gmail.com

ปรึกษาเกี่ยวกับการควบคุมอาหาร ออกกำลังกาย ดูแลสุขภาพได้ที่เพจ

Everyday I'm Exercising

0 ความคิดเห็น: