5 วิธีออกกำลังกายสำหรับผู้ชาย ที่จะช่วยให้ชีวิตเซ็กส์ดีขึ้น




แน่นอนว่าการออกกำลังกายจะทำให้สุขภาพคุณดีขึ้น แล้วคุณรู้หรือไม่ว่าการเข้ายิมจะช่วยให้การมีเพศสัมพันธุ์ของคุณดีขึ้นดีเปล่า? Pete McCall, MS จาก exercise physiologist and personal trainer for the American Council on Exercise (ACE) กล่าวว่า “การออกกำลังกายสามถึงสี่ครั้งต่อสัปดาห์สามารถช่วยในเรื่องเทคนิค, ความยืดหยุ่น และความอึดในการมีเซ็กส์ของคุณได้" แล้วการออกกำลังกายแบบไหนล่ะ ที่จะช่วยเรื่องเซ็กส์ได้ดีที่สุด? ซึ่ง McCall ได้แนะนำการออกกำลัง 5 อย่างตามนี้

1. ยกน้ำหนัก (weight lifting)
การฝึกความแข็งแรงอาจเป็นสิ่งที่แพทย์แนะนำคุณสำหรับชีวิตเซ็กส์ McCall  ให้เหตุผลว่า “การยกน้ำหนักนั้นทำให้ร่างกายผลิต *testosterone ซึ่งเป็นส่วนสำคัญในการขับเคลื่อนการมีเซ็กซ์สำหรับผู้ชาย“ มีการศึกษาสองสามอย่างที่เชื่อมโยงกับการออกกำลังแบบสั้นแต่เข้มข้น เช่น การยกน้ำหนัก จะช่วยเพิ่มระดับของ testosterone และทำให้ชีวิตเซ็กส์ของคุณดีขึ้น คุณควรจะฝึกกล้ามเนื้อในทุกๆ ส่วนของร่างกายและเมื่อคุณมีร่างกายที่แข็งแรงขึ้นก็จะทำให้กล้ามเนื้อที่ใช้ในการมีเซ็กส์แข็งแรงมากขึ้นด้วย





(เพิ่มเติม: วิธีเพิ่มฮอร์โมนเพศชาย (Testosterone) ด้วยวิธีธรรมชาติ)

2. ขมิบ (kegels)
การฝึกขมิบนั้นได้รับการพิจารณาแล้วว่าเป็นการออกกำลังกายเพื่อสุขภาพเซ็กส์ที่ดีสำหรับผู้ชายเพราะว่าการขมิบนั้นจะช่วยให้คุณเพิ่มความทนและควบคุมการหลั่งได้จากการใช้กล้ามเนื้อ pubococcygeus  หรือที่เรียกกันว่า กล้ามเนื้อ PC ซึ่งเป็นกล้ามเนื้อตัวเดียวกับตอนที่คุณกั้นปัสสาวะ McCall กล่าวว่า “คุณสามารถใช้การขมิบเพื่อชะลอการหลั่งโดยการเกร็งกล้ามเนื้อก่อนจะถึงจุดสุดยอด” คุณจะรู้ว่ากล้ามเนื้อ PC อยู่ตรงไหนได้โดยตอนที่คุณไปเข้าห้องน้ำ ให้ลองกั้นปัสสาวะดูแล้วคุณจะรู้ว่ากล้ามเนื้อนั้นอยู่ตรงไหน คุณสามารถขมิบตอนไหนหรือที่ไหนก็ได้โดยการขมิบค้างไว้ 10 วินาทีแล้วปล่อย ทำให้มากที่สุดเทาทที่คุณทำได้ก่อนคุณจะเริ่มเบื่อ และคุณควรทำเป็นประจำทุกวัน


(เพิ่มเติม: ทานอะไรให้อสุจิแข็งแรง)

3. โยคะ (yoga)
ถ้าคุณอยากจะเปลี่ยนแปลงชีวิตเซ็กส์ของคุณด้วยท่าใหม่ๆ ละก็การฝึกโยคะสามารถช่วยคุณได้ ซึ่งโยคะจะช่วยให้คุณสามารถสร้างสรรค์ท่าใหม่ๆ ระหว่างมีเพศสัมพันธุ์ได้ และเพิ่มความพึงพอใจสุดๆ McCall กล่าวว่า “โยคะจะช่วยเพิ่มความยืดหยุ่นของคุณ และจะช่วยเพิ่มความแข็งแรงของกล้ามเนื้ออุ้งเชิงกราน (pelvic muscles)” 


(เพิ่มเติม: สุดยอดอาหาร 3 อย่างที่จะช่วยผลักดันพลังเซ็กส์ของคุณ)

4. เดินเร็ว (fast walking)
ในการศึกษาผู้ชายที่มีอายุเกิน 50 ปีจำนวน 31,000 นักวิจัยจากฮาร์วาร์ด (harvard) พบว่า ผลลัพธ์จากการออกกำลังกายแบบแอโรบิค (aerobic) คือทำให้ลดความเสี่ยในการเป็นโรคสมรรถภาพทางเพศหย่อยยาน (erectile dysfunction) และจากการศุกษาอื่นๆ พบว่าการออกกำลังกายแบบแอโรบิคสามารถเผาผลาญแคลอรี่อย่างน้อย 200 แคลอรี่ต่อวัน (เทียบเท่ากับการเดินเร็วระยะทาง 2 ไมล์) การเดินเร็วนอกจากจะช่วยเรื่องสมรรถภาพทางเพศหย่อนยานแล้วยังช่วยให้ระบบการไหลเวียนของเลือดดีขึ้นด้วย McCall กล่าวว่า “การเดินเร็ว, การวิ่ง, และกิจกรรมแอโรบิคต่างๆ จะช่วยให้สุขภาพเซ็กส์ของคุณดีขึ้นและยังช่วยปกป้องคุณจากโรคหัวใจล้มเหลว” McCall  ยังกล่าวอีกว่า “ผลลัพธ์จากการออกกำลังกายเหล่านี้จะช่วยให้คุณแข็งแรงขึ้นและ หลั่งช้าลง ขณะที่คุณกำลังออกกำลังกายเหล่าสมองคุณจะหลั่งฮอร์โมนเอ็นโดฟินส์ (endorphins) และคุณจะรู้สึกผ่อนคลายซึ่งสามารถเพิ่มประสิทธิภาพในการมีเซ็กส์ของคุณได้”


(เพิ่มเติม: วิธีออกกำลังกายเพื่อแก้ปัญหา และเพิ่มพลังเซ็กซ์ให้คุณ)

5. ว่ายน้ำ (swimming)
อีกหนึ่งการศึกษาของฮาร์วาร์ด (Harvard) โดยสำรวจนักว่ายน้ำชายและหยฺงจำนวน 160 คน พบว่าชีวิตเซ็กส์ของนักว่ายน้ำอายุ 60 ปีเที่ยบเท่ากับนักว่ายน้ำอายุ 40 ปี McCall กล่าวว่า “การว่ายน้ำอย่างน้อย 30 นาที 3 ครั้งต่อสัปดาห์จะช่วยเพิ่มความอดทนในการมีเซ็กส์” การว่ายน้ำยังเป็นกิจกรรมที่ดีสำหรับการลดน้ำหนักอีกด้วย ในการทดสอบกลุ่มตัวอย่างแบบ **single-blind (ผู้ถูกทดสอบไม่ทราบว่าผู้วิจัยทดสอบเพื่ออะไร) จำนวน 120 คนของผู้ที่เป็นโรคสมรรถภาพทางเพศหย่อนยานพบกว่า ถ้าน้ำหนักร่างกายของพวกเขาลดลง 10 เปอร์เซ็นต์ พวกเขาจะมีสมรรถภาพทางเพศเพิ่มขึ้นจาก 1 ใน 3 ของผู้ร่วมทดสอบ

พยายามทำที่กล่าวมาด้านบนสักสองสามอย่างหรือทำทั้งหมด จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการมีเพศสัมพันธุ์ของคุณดีขึ้น และคู่นอนของคุณจะต้องประทับใจกับพลังทางเพศที่เพิ่มขึ้นของคุณแน่นอน และยังได้ของแถมเป็นผู้มีสุขภาพทีดีอีกด้วย

ที่มา: everydayhealth


*testosterone คือ ฮอร์โมนมีหน้าที่สร้างความเป็นผู้ชาย เช่นกล้ามเนื้อ หนวดเครา ความต้องการทางเพศ และเป็นสิ่งสำคัญในสุขภาพและการเจริญเติบโตของร่างกายและการเปลี่ยนแปลงทางเพศและลักษณะทางกายภาพร่างกาย

**การควบคุมโดยการจงใจของกลุ่มตัวอย่างและผู้ทดลอง
1. single-blind study คือ การทำให้กลุ่มตัวอย่างไม่ทราบว่าเป็นการทดลองที่แท้จริงแล้วทำไปเพื่ออะไร
2. double-blind study คือ การทำให้ทั้งผู้ทดลองและกลุ่มตัวอย่างไม่ทราบว่าเป็นการทดลองที่แท้จริงแล้วทำไปเพื่ออะไร

Author

Written by Admin

สนใจลงโฆษณาติดต่อ eimebox@gmail.com

ปรึกษาเกี่ยวกับการควบคุมอาหาร ออกกำลังกาย ดูแลสุขภาพได้ที่เพจ

Everyday I'm Exercising

1 ความคิดเห็น: