ทานเนื้อแดงเสี่ยงโรคมะเร็งและหัวใจ




ผู้ที่ทานเนื้อแดงในปริมาณมากๆ อาจทำให้อายุสั้นลง ในขณะที่ผู้ที่รับประทานปลากับสัตว์ปีกมากกว่าจะช่วยยืดเวลาออกไป

เนื้อแแดงมีความเกี่ยวข้องกับการเพิ่มอัตราความเสี่ยงของการเสียชีวิตจากโรคหัวใจ, มะเร็ง และโรคอื่นๆ อีกมาก

ผู้คนเป็นจำนวนมากจะได้รับโปรตีนและไขมันจากแหล่งที่มาหลักคือเนื้อแดง แต่เนื้อแดงมีสวนเกี่ยวข้องที่ทำให้เกิดโรคเบาหวาน, โรคหลอดเลือดและหัวใจ, และมะเร็งอีกหลายชนิด


หัวหน้านักวิจัย ดร. Frank Hu จาก Harvard School of Public Health กล่าวว่า “พวกเราควรจะรับประทานผักให้มากขึ้น เพราะว่ามันจะช่วยลดความเสี่ยงในการเป็นโรคเรื้อรังและการเสียชีวิตก่อนวัยอันควร”


ในการศึกษาจากทีมวิจัยของ Hu ได้เก็บข้อมูลผู้ชายมากกว่า 36,700 คน และผู้หญิงมากกว่า 83,600 คนพบว่า ผู้ที่มีอายุเกิน 28 ปี เกือบ 24,000 ของผู้เข้าร่วมการศึกษาเสียชีวิต เกือบ 6,000 คนเสียชีวิตจากโรคหลอดเลือดและหัวใจ และอีกกว่า 9,000 คนจากโรคมะเร็ง
กลุ่มนักวิจัยของ Hu ได้คำนวณสำหรับการบริโภคเนื้อแดงในทุกมื้อ ทุกวันพบว่า อัตราเสี่ยงเสียชีวิตเพิ่มขึ้น 12 เปอร์เซ็นต์ และที่ยิ่งแย่คือนักวิจัยพบว่า อัตราเสียงเสียชีวิตคือ 13 เปอร์เซ็นต์สำหรับผู้ที่บริโภคเนื้อแดงที่ยังไม่แปรรูป และ 20 เปอร์เซ็นต์สำหรับเนื้อแดงแปรรูป เนื้อแดงอันตรายแล้วแต่เนื้อแดงแปรรูปอันตรายยิ่งกว่า

ซึ่งขนาดที่รับประทานในหนึ่งมื้อคือประมาณไพ่หนึ่งสำรับ

ควรแทนที่มื้ออาหารที่เป็นเนื้อแดงด้วยเนื้อปลา, สัตว์ปีก, ถั่ว, นมไขมันต่ำ หรือ เมล็ดธัญพืชซึ่งจะทำให้อัตรการเสี่ยงเสียชีวิตลดลง

อัตราเสี่ยงเสียชีวิตจะลดลง 7 เปอร์เซ็นต์สำหรับผู้บริโภคปลา , 14 เปอร์เซ็นต์สำหรับสัตว์ปีก, 19 เปอร์เซ็นต์สำหรับถั่ว, 10 เปอร์เซ็นต์สำหรับนมไขมันต่ำ และ 14 เปอร์เซ็นต์สำหรับเมล็ดธัญพืช

ถ้าบริโภคเนื้อแดงลดลงครึ่งหนึ่ง จากการติดตามผู้ที่มีอายุประมาณ 28 ปี พบว่าอัตราเสี่ยงเสียชีวิตจะลดลง 9.3 เปอร์เซ็นต์สำหรับผู้ชายและ 7.6 เปอร์เซ็นต์สำหรับผู้หญิง

รายงานนี้ถูกตีพิมพ์ในวารสารออนไลน์ Archives of Internal Medicine เมื่อวันที่ 12 มีนาคม 2555

คุณควรลดการทานเนื้อแดงและเนื้อแดงแปรรูป หันมารับประมาณปลา, สัตว์ปีก, ถั่ว, นมไขมันต่ำ และ เมล็ดธัญพืช (whole grains) แทน





ที่มา: everydayhealth

Author

Written by Admin

สนใจลงโฆษณาติดต่อ eimebox@gmail.com

ปรึกษาเกี่ยวกับการควบคุมอาหาร ออกกำลังกาย ดูแลสุขภาพได้ที่เพจ

Everyday I'm Exercising

0 ความคิดเห็น: