3 ข้อแนะนำง่ายๆ ที่จะทำให้น้ำหนักคุณลดลงอย่างรวดเร็ว




1. ทานอาหารที่มีโซเดียมให้น้อยลง
หน้าที่หลักๆ ของโซเดียมในร่างกายคือจะช่วยปรับสมดุลของเหลวในร่างกาย ไตเป็นอวัยวะที่เป็นตัวควบคุมปริมาณโซเดียมในร่างกาย

ถ้าในร่างกายคุณมีโซเดียมมากเกินไป และไตของคุณขับโซเดียมออกไม่หมดจะทำให้เกิดโรคต่างๆ ตามมา เช่น หัวใจ สมอง ไต เสียการทำงาน โรคความดันเลือดสูงและทำให้คุณ “บวมน้ำ” การลดปริมาณโซเดียมลงจะช่วยลดอาการบวมน้ำและทำให้คุณผอมลงได้เร็ว


อาหารที่มีโซเดียมสูง ได้แก่เนื้อสัตว์, อาหารกระป๋องทุกชนิด, อาหารหมักดอง, เนื้อเค็ม, เนื้อตากแห้ง, ปลาร้า, เครื่องปรุงต่างๆ เช่น เกลือ, ซีอิ้ว, เต้าเจี้ยว, กระปิ, และที่สำคัญคือผงชูรส ดังนั้นเวลาทานอาหารแค่ลดประมาณโซเดียมลงก็จะทำให้คุณดูผอมลงได้เร็ว

2. ดื่มน้ำให้มากขึ้น
น้ำจะช่วยทำให้คุณอิ่มเร็วขึ้น ถ้าคุณรู้สึกหิวมากๆ ให้ลองดื่มน้ำก่อนทานอาหาร ซึ่งอาจจะช่วยให้คุณควบคุมปริมาณอาหารที่ทานได้

การดื่มน้ำมากๆ ยังมีผลประโยชน์อีกหลายอย่าง เมื่อไรก็ตามที่คุณดื่มน้ำมากๆ คุณอาจจะต้องไปห้องน้ำบ่อยขึ้น อย่าให้ปัญหานี้เป็นข้ออ้างในการไม่อยากดื่มน้ำเยอะ ร่างกายเราจะขับสารพิษที่เป็นอันตรายออกจากร่างด้ายทางปัสสาวะ

และน้ำยังช่วยเพิ่มอัตราการเผาผลาญอาหารให้ร่างกาย ซึ่งถ้าระบบการเผาผลาญอาหารในร่างกายเพิ่มขึ้น คุณก็จะเผลาผลาญแคลอรี่ในร่างกายได้เร็วขึ้น จะทำให้น้ำหนักคุณลดลงได้เร็วขึ้นอีกด้วย การดื่มน้ำมากๆ เป็นวิธีง่ายที่จะช่วยให้คุณลดน้ำหนักได้อย่างรวดเร็ว






3. รับประทานผักและผลไม้มากๆ
ผักและผลไม้อุดมณ์ไปด้วยคุณค่าทางอาหาร เช่น สารต้านอนุมูลอิสระ แล้วยังมีแคลอรี่ต่ำด้วย วิธีรับประทานที่ดีคือในมื้ออาหารของคุณควรจะมีผักและผลไม้รวมอยู่ด้วยทุกมื้อ ควรเลือกทานเป็นผลไม้แทนน้ำผลไม้เพราะในเนื้อผลไม้จะมีใยอาหาร หากต้องการทานเป็นน้ำผลไม้ควรทานจากผลไม้สด ที่ไม่ใส่น้ำตาลและไม่ควรซื้อน้ำผลไม้กล่องตามร้านสะดวกซื้อ

เพิ่มด้วยการไปออกกำลังกายเป็นประจำ การลดน้ำหนักก็จะไม่ใช่เรื่องยากสำหรับคุณอีกต่อไป


ที่มา: t2dayweightloss

Author

Written by Admin

สนใจลงโฆษณาติดต่อ eimebox@gmail.com

ปรึกษาเกี่ยวกับการควบคุมอาหาร ออกกำลังกาย ดูแลสุขภาพได้ที่เพจ

Everyday I'm Exercising

0 ความคิดเห็น: