ดีท็อกซ์ร่างกายด้วยอาหาร 5 ชนิด




คุณรู้สึกเหนื่อย ไม่สบายตัวจากอาหารที่ทานสะสมมานานหรือเปล่า บางดีการทำดีท็อกซ์อาจเหมาะกับคุณ แต่ถ้าคุณยังไม่พร้อมที่จะทำดีท็อกซ์คุณสามารถปรับอาหารที่คุณทานอยู่เพื่อช่วยคุณได้ พยายามลดแป้ง, เครื่องดื่มแอลกอฮอล์, นม, น้ำตาล, และคาเฟอีนจากอาหารที่คุณทานอยู่ปัจจุบัน และเริ่มต้นเพิ่มอาหารห้าอย่างต่อไปนี้เพื่อให้การซ่อมแซมร่างกายเป็นไปอย่างสมบูรณ์

1. ชา
สารโพลีพลีนอลในชาสามารถช่วยล้างพิษให้ร่างกายได้ อีกทั้งประโยชน์ของชายังมีอีกมากมายเช่น ช่วยกระตุ้นการทำงานของระบบภูมิคุ้มกัน, ช่วยลดความเสี่ยงของการเกิดโรคหัวใจ, ลดขนาดของเนื้องอก, และลดระดับความดันของเลือด

(เพิ่มเติม: ดื่มชาดำช่วยลดเบาหวาน)

2. กะหล่ำปลี
กะหล่ำปลีเปรียบได้กับยาขับปัสสาวะธรรมชาติซึ่งช่วยขับของเหลวออกจากร่างกาย กะหล่ำปลีมีน้ำเป็นองค์ประกอบประมาณ 92 เปอร์เซ็นต์ และยังเป็นที่รู้กันดีของแหล่งอาหารที่อุดมณ์ไปด้วยใยอาหาร, แร่ธาตุ, และวิตามิน ซึ่งประกอบด้วย วิตามินซี, เค, อี, เอ, และกรดโฟลิค

(เพิ่มเติม: กฎ 5 ข้อของการเบิร์นไขมันอย่างรวดเร็ว)

3. กระเทียม
กระเทียมถือว่าเป็นอาหารสุดยอดของดีท็อกซ์เลยก็ว่าได้ แต่ไม่แนะนำให้ทานก่อนไปเดทหรือพบปะผู้คน กระเทียมยังช่วยลดคอเลสเตอรอลที่ไม่ดี, ป้องกันโรคเกี่ยวกับหลอดเลือด, และช่วยลดความเครียดอีกด้วย

(เพิ่มเติม: LDL cholesterol คืออะไร?)

4. ผักใบสีเขียว
คลอโรฟิลในผักใบสีเขียวจะช่วยกำจัดพิษที่เป็นอันตรายออกจากร่างกาย และยังด้วยล้างพิษตับอีกด้วย มันยังช่วยลดไขมันในเลือดและลดระดับความดันของเลือดด้วย

(เพิ่มเติม: วิตามินและสารอาหารที่จำเป็นสำหรับผู้หญิง (ตอนที่ 1))

5. น้ำเปล่า 
อย่ากังวลที่จะดื่มน้ำเปล่าสักสองแก้วในตอนเช้า, ตลอดวัน, ก่อนทานอาหาร, หลังอาหาร, และระหว่างออกกำลังกาย เพราะน้ำจะช่วยทำความสะอาดตับและไตของคุณ แล้วคุณจะมีความสุขและสดชื่นจากการล้างร่างกายภายในด้วยการทานอาหารที่ช่วยดีท็อกซ์

(เพิ่มเติม: ควรดื่มน้ำเท่าไรจึงจะเหมาะสม?)




ที่มา: Shape

Author

Written by Admin

สนใจลงโฆษณาติดต่อ eimebox@gmail.com

ปรึกษาเกี่ยวกับการควบคุมอาหาร ออกกำลังกาย ดูแลสุขภาพได้ที่เพจ

Everyday I'm Exercising

0 ความคิดเห็น: